Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại Vải may rèm cửa khác nhau như vải cotton, vải bố, lụa, nhung, voan… Mỗi loại vải may rèm cửa lại có tính chất, đặc điểm riêng. Nắm được đặc điểm của từng loại vải may rèm cửa sẽ giúp bạn chọn được loại thích hợp nhất cho không gian gia đình mình, cũng như cách may rèm cửa thích hợp nhất với chất liệu ấy.

Vật liệu vải may rèm

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn rèm vải là các vật liệu mà chúng được tạo ra. Một vật liệu rèm cửa phục vụ một số mục đích ngoài việc trang trí. Vật liệu mỏng hơn được sử dụng để tạo ra vật liệu voan hoặc semi-sheer trong khi vật liệu dày hơn được sử dụng trong rèm cửa chống nắng và cản nhiệt. Tùy thuộc vào vật liệu, rèm cửa cũng có thể sở hữu các tính năng bổ sung khác nhau.

1.Vải bông – cotton

Vải Cotton là một lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng khác nhau. Cotton là bán mờ đục, vì vậy nó vẫn cho phép ánh sáng chiếu vào phòng trong khi vẫn cung cấp một mức độ sáng vừa phải. Rèm cửa cotton thường được xếp lớp với các loại vải khác để tạo ra một cửa sổ hoàn chỉnh. Bạn sẽ thấy rèm cửa bằng nhiều kiểu bông khác nhau cho mọi căn phòng trong nhà. Rèm cửa bằng vải cotton cũng dễ dàng để làm sạch.

2.Vải may rèm cửa chất liệu lụa

Vải lụa là loại vải được làm từ tơ tằm, rất trơn và mỏng. Rèm cửa làm bằng vải lụa mang đến không gian sống của bạn vẻ hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, vì loại vải này được làm từ sợi tự nhiên nên trong quá trinh vệ sinh, làm sạch bạn cần hết sức cần thận.

3.Vải may rèm cửa chất liệu voan

Vải voan là chất liệu vải mỏng, nhẹ và thường được sử dụng để may rèm vải 2 lớp. Khi may rèm người ta thường lựa chọn mẫu vải voan màu sắc nhạt, sáng để dễ dàng kết hợp với chất liệu vải dày. Sử dụng rèm cửa bằng vải voan bạn vừa có thể chắn bụi, côn trùng từ bên ngoài, lại vừa có thể nhận được ánh sáng tự nhiên vào trong phòng. Vẻ mỏng manh của chất liệu vải voan mang đến vẻ lãng mạn, thơ mộng cho căn phòng.

4. Vải rèm cửa chất liệu nhung

Vải nhung là chất liệu vải dày, mịn và nặng. Không phải mọi không gian sống đều thích hợp với rèm được làm từ chất liệu vải nhung. Rèm cửa sổ bằng vải nhung thích hợp với những căn phòng rộng lớn, thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. Ưu điểm của loại rèm này là cản sáng, cách âm tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải chút khó khăn trong việc vệ sinh, làm sạch rèm.

5.Vải Lanh

Rèm vải lanh nặng hơn một chút so với cotton, trong khi vẫn duy trì sự rung cảm dễ dàng, giản dị. Nó cho phép một mức độ ánh sáng vừa phải vào phòng trong khi cung cấp một mức độ riêng tư bổ sung. Vải lanh có thể khó làm sạch hơn một chút so với bông. Đây có lẽ không phải là sự lựa chọn chất liệu vải tốt nhất cho môi trường bụi bặm vì kết cấu thô của vải lanh có thể hoạt động như một nam châm hút bụi.

6.Vải bố

Vải bố có hình dáng và kết cấu tương tự vải lanh, nhưng nó nặng hơn nhiều so với vải lanh. Vải này là giản dị và đơn giản, và nó cung cấp rất nhiều sự riêng tư trong khi cho phép ánh sáng tối thiểu hoặc không có ánh sáng khi bạn đóng rèm cửa. Vải bố rất dễ vệ sinh làm sạch .

7.Vải tổng hợp polyester

Vật liệu tổng hợp Vải polyester  đã trở nên phổ biến đặc biệt cho sản xuất rèm. Chất polyester tổng hợp rẻ hơn để sản xuất so với sợi tự nhiên và chúng thường dễ dàng làm sạch. Vải tổng hợp có thể phản ánh giao diện của bất kỳ loại vải tự nhiên nào được liệt kê ở trên. Chúng thường là một lựa chọn rẻ hơn so với vật liệu tự nhiên và rất bền. Vì vậy, nếu chi phí là một mối quan tâm, hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn dễ làm sạch, rèm cửa vải polyester tổng hợp có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Trên đây là một vài mẫu vải may rèm để bạn lựa chọn may rèm cho gia đình mình.